400.000 người nước ngoài mỗi năm là con số mà thị trường lao động Đức đang mong muốn thu hút từ các quốc gia khác trên thế giới. Đức đang đối mặt với một vấn đề nghiêm trọng – thiếu nhân lực. Với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế, nhu cầu tuyển dụng nhân lực ở Đức ngày càng tăng cao.

Trong những năm qua, Bộ LĐTB&XH phối hợp với Bộ Kinh tế và Bảo vệ khí hậu Đức (trước là Bộ Kinh tế và Năng lượng Đức) tích cực triển khai các chương trình hợp tác trong lĩnh vực lao động, việc làm, đào tạo nghề và đạt được kết quả tốt đẹp.

Về phía Đức, ông Alexander Wilhelm, Trưởng phòng Quan hệ quốc tế, Cơ quan lao động Liên bang Đức cho biết: “Phía Đức đánh giá lao động Việt Nam chăm chỉ, cần cù và được các doanh nghiệp đánh giá cao. Việc hợp tác này phát huy năng lực, thế mạnh và mang lại những lợi ích thiết thực cho hai bên”.

Hiện, nhu cầu tuyển dụng lao động có tay nghề tại Đức tăng lên do nền kinh tế Đức đang đẩy mạnh phát triển lĩnh vực số hóa và hướng tới các mục tiêu khí hậu mới. Cùng với đó, sự thay đổi cơ cấu nhân khẩu học (già hóa dân số) cũng làm gia tăng tình trạng thiếu hụt nhân lực trẻ, trình độ cao.

Trong quá trình học tập tại Đức, học viên sẽ được bố trí chỗ ở miễn phí và được hưởng mức học bổng từ 800 euro mỗi tháng (tương đương 22 triệu đồng) đối với năm thứ nhất và từ 900 euro mỗi tháng (tương đương 25 triệu đồng) với năm thứ hai.

Đối với ngành điều dưỡng trong viện dưỡng lão, sau khi thi lấy chứng chỉ, người lao động sẽ làm việc trong các viện dưỡng lão của Đức 3 năm, hưởng mức lương như người bản xứ, khoảng 1.800-2.000 euro mỗi tháng (tương đương 50-55 triệu đồng/tháng).

Với những cơ hội việc làm ngày càng nhiều, các trung tâm du học nghề Đức đã trở thành lựa chọn phổ biến cho các bạn trẻ muốn học nghề và có cơ hội được tuyển dụng tại Đức. Trong số đó, VGEC là một trong những trung tâm du học nghề hàng đầu ở Việt Nam. Với đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm và chương trình đào tạo đa dạng, VGEC cam kết mang đến cho học viên những kiến thức và kỹ năng chuyên môn cần thiết để thành công trong công việc tại Đức.

Với những lợi ích đó, học nghề tại Đức thông qua VGEC là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn có cơ hội tuyển dụng tại quốc gia này. Ngoài ra, cơ hội này cũng đem lại cho các học viên một môi trường học tập và làm việc chuyên nghiệp, giúp phát triển kỹ năng mềm và nâng cao trình độ tiếng Đức.

VGEC – CÔNG TY CỔ PHẦN KHÁT VỌNG VIỆT ĐỨC

SĐT: 0962612099

Email: info@vgec.vn

Website: vgec.vn

Địa chỉ: Tầng 2 – Tòa CT1, khu X2 Trần Hòa, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *