Theo Viện nghiên cứu kinh tế Đức Köln, tính đến năm 2035, nước Đức có thể cần đến gần 500.000 nhân viên điều dưỡng. Cơn “khát nhân sự” ngành Điều dưỡng tại Đức còn trở nên mạnh mẽ hơn sau những tác động mà đại dịch Covid-19 để lại trên hệ thống y tế của đất nước này. Vậy du học nghề Đức ngành Điều dưỡng có thực sự triển vọng? Hãy cùng VGEC tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Du học nghề Đức ngành Điều dưỡng là làm nghề gì ?

Tỷ lệ sinh thấp và tuổi thọ trung bình tăng cao đã đặt ra cho hệ thống phúc lợi xã hội Đức một thách thức cực lớn, kéo theo đó là nhu cầu tăng cao về nhân sự trong các ngành nghề chăm sóc sức khỏe. Để giải quyết bài toán này, nước Đức đã đưa ra nhiều chính sách nhằm thu hút nhân lực từ các quốc gia khác, trong đó phải kể đến chương trình du học nghề Điều dưỡng tại đây.

Điều dưỡng là một chuyên ngành trong hệ thống đào tạo nhân lực y tế nhằm bảo vệ và nâng cao chất lượng sức khỏe của con người. Điều dưỡng viên có nhiệm vụ cùng với bác sĩ chẩn đoán, điều trị, chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho bệnh nhân.

Sau khi tốt nghiệp, các bạn học viên sẽ có cơ hội trở thành điều dưỡng viên tại các bệnh viện, phòng khám, viện dưỡng lão,…

Ảnh: Du học nghề ngành Điều dưỡng tại Đức

Du học nghề Đức ngành Điều dưỡng học gì? Trong bao lâu?

Từ năm 2020, chương trình đào tạo nghề Điều dưỡng tại Đức đã thay đổi theo hướng giúp người học nâng cao khả năng tiếp cận việc làm hơn. Theo đó, học viên sẽ được học một chương trình đào tạo “3 trong 1” gọi là Generalistiche Pflegeausbildung, trong đó đào tạo về cả 3 lĩnh vực của ngành, bao gồm:

  • Chăm sóc trẻ em

  • Chăm sóc người già

  • Chăm sóc người bệnh.

Bên cạnh đó, trong quá trình học, các bạn học viên cũng sẽ được tạo cơ hội đi thực tập tại các cơ sở y tế.

Quá trình đào tạo này thường sẽ diễn ra trong khoảng 3 năm để các bạn có thời gian tiếp thu và vận dụng kiến thức thuần thục nhất.

Ảnh: Du học nghề Điều dưỡng học gì?

Mức lương của ngành Điều dưỡng là bao nhiêu?

Nhiệm vụ của điều dưỡng viên là hỗ trợ công tác khám chữa bệnh để quá trình hồi phục của bệnh nhân diễn ra tốt nhất. Đảm nhận một công việc quan trọng như vậy nên lương của các điều dưỡng viên không hề thấp một chút nào

Trung bình mức lương thực tập của học viên du học nghề Đức ngành Điều dưỡng như sau:

  • Năm 1: khoảng 1100 euro/tháng

  • Năm 2: khoảng 1200 euro/tháng

  • Năm 3: khoảng 1300 euro/tháng

Sau khi tốt nghiệp, tùy thuộc vào các bang và địa điểm làm việc mà lương của các bạn điều dưỡng viên có thể khác nhau, tuy nhiên mức lương trung bình là từ 2700 euro/ tháng (trước thuế). Con số này hoàn toàn là đủ cho sinh hoạt phí tại Đức và các nhu cầu phát sinh tại đây.

Ảnh: Mức lương của ngành Điều dưỡng tại Đức

Du học nghề Đức ngành Điều dưỡng có dễ xin việc không?

Giống như các chương trình đào tạo du học nghề Đức khác, các bạn học viên 100% sẽ được nhận vào làm việc tại các cơ sở đào tạo. Nghề Điều dưỡng đang là một trong những lĩnh vực khát nhân sự nhất tại Đức, do đó, cơ hội việc làm sẽ luôn luôn rộng mở với những ai lựa chọn du học nghề Đức ngành này. Chỉ cần bạn nỗ lực học tập và làm việc, cánh cửa ngành Điều dưỡng sẽ không bao giờ đóng lại.

du học nghề Đức ngành điều dưỡng

Ảnh: Du học nghề Đức ngành Điều dưỡng có dễ xin việc không?

Du học nghề Đức ngành Điều dưỡng ở trường nào?

Là đối tác của nhiều trường dạy nghề uy tín tại Đức, VGEC luôn mong muốn các bạn học viên có môi trường tốt nhất để học tập và trải nghiệm. Các trường liên kết với VGEC để đào tạo điều dưỡng viên gồm:

  • Concept Berlin

  • Ludwig Fresenius (Berlin),

  • Universitätsmedizin Rostock (bang Rostock)

  • F+UU Heideberg (bang Baden-Württemberg)

Ngoại trừ Universitätsmedizin Rostock thường tuyển sinh vào tháng 3 và tháng 9 hằng năm, các trường còn lại đều có đợt tuyển sinh vào tháng 4 và tháng 10.

Ảnh: Trụ sở trường Concept Berlin tại Revaler Str. 100, Berlin

Du học nghề Đức ngành Điều dưỡng cùng VGEC

Ở VGEC, chúng mình có đội ngũ giáo viên tiếng Đức dày dặn kinh nghiệm với chương trình học tiên tiến và cơ sở vật chất hiện đại. VGEC luôn luôn đồng hành cùng học viên, không chỉ trong quá trình học tập tại Việt Nam mà còn hỗ trợ trong công việc và cuộc sống tại Đức.

Ảnh: Du học nghề Đức cùng VGEC

Trên đây là những thông tin về du học nghề Đức ngành Điều dưỡng. Bạn có muốn trở thành một điều dưỡng viên tại Đức trong tương lai không? Nếu có nhu cầu, đừng ngại ngần liên hệ với VGEC qua những kênh thông tin của chúng mình nhé!

 

VGEC – CÔNG TY CỔ PHẦN KHÁT VỌNG VIỆT ĐỨC

SĐT: 0962612099

Địa chỉ: Tầng 2 – Tòa CT1, khu X2 Trần Hòa, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội

Email: info@vgec.vn

Website: vgec.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *